Du lịch Thái Lan tự túc (phụ lục) : Cách đi Skytrain và MRT

on

Cho đến khi Tàu điện ở Việt Nam được xây xong bạn nên xem qua bài viết Du lịch Thái Lan tự túc : cách đi Skytrain và MRT tại Bangkok.

Mình lấy BTS SALA DAENG làm mốc để hướng dẫn các bạn cách đi Skytrain và MRT. Điểm hướng đến là Trung tâm thương mại Terminal 21. Trạm BTS đầu tiên mà mình đến là trạm BTS Sala Daeng và cũng là mốc xuất phát của mình. Từ đây, mình sẽ đi ngược về Trạm BTS Asok để tắp vào Terminal 21

Tham khảo bài viết:  về Terminal 21 và Food Court tại đây nhé.

Du lịch thái lan tự túc

Khi lên trên BTS, trong trạm sẽ có chỗ để bạn đổi xu, bạn chỉ được sử dụng xu 1B;5B;10B để mua thẻ thôi. Ở một số trạm, họ sẽ trang bị máy mua thẻ bằng tiền mặt. Trên máy sẽ có tên trạm mà bạn sẽ đi cùng với số tiền mà bạn sẻ trả. Bạn bấm vào trạm BTS kế tiếp muốn đi, bỏ xu vào khe, tiền thối sẽ rớt ra bên dưới và thẻ cũng sẽ đưa ra ngoài cho bạn. Bạn lấy thẻ đi vào trong nhé. Hãy xem video dưới đây để tham khảo nha.

​Bạn lấy thẻ vào trong trạm, nhét thẻ vào khe nhận thẻ như người ta nhé (mình quên quay phim lại rồi). Và trước khi lên cầu thang hãy xem bảng hướng dẫn ở trên đầu xem hướng nào đúng trạm mình muốn đến.

Ví dụ thế này: để  đi đến BTS Asok mình phải sang tuyến bên kia (line màu xanh nhạt bên phải) mình phải tìm bảng hướng về National Stadium để đến trạm BTS Siam sau đó đổi chuyến quay về Asok.

Du lịch Thái Lan tự túc : cách đi Skytrain và MRT
Nội thất Skytrain

Tại trạm BTS Siam, cũng sẽ có 2 hướng bảng một hướng đi ra BTS Mochit (tuyến cuối đến chợ cuối tuần Chatukchak) và một hướng khác về BTS Bang Na / Bearing. Để từ trạm BTS Siam về BTS Asok bạn phải tìm bảng hướng bề Bang Na / Bearing nhé nếu không bạn sẽ như mình lần đầu trôi lạc ra tận BTS Mochit đó. Lưu ý: từ BTS Asok, nếu bạn muốn đi China town có thể bắt tàu điện ngầm MRT để đến Hua Lamphong. Từ MRT Hua Lamphong  đi China town mất 10-15 phút đi Tuk Tuk thôi, giá ~120B .

Du lịch Thái Lan tự túc : cách đi Skytrain và MRT. Như mình nói ở trên, nếu bạn muốn đi tìm thấy MRT bạn phải tìm những trạm BTS có chữ M để xuống lòng đất đón MRT mà đi nhé. Ở dưới lòng đất cũng được trang bị những máy mua thẻ tự động để bạn mua vé tương tự khi bạn sử dụng máy mua thẻ của BTS. Nhưng thẻ MRT là một thẻ tròn dẹp màu đen bằng nhựa rất ngộ nghĩnh. Các bạn cũng theo dõi hướng bảng để biết hướng mình sẽ di chuyển để đến đúng nơi tránh đi lòng vòng nhé. Trải nghiệm đi MRT khá thú vị, MRT nằm sâu dưới lòng đất, máy lạnh thổi vù vù còn được di chuyển bằng thang máy cuốn nữa.

Du lịch Thái Lan tự túc : cách đi Skytrain và MRT 1
Thẻ đi tàu điện ngầm MRT

Du lịch Thái Lan tự túc : cách đi Skytrain và MRT
Cái đẳng sau lưng mình là chỗ di chuyển của tàu điện ngầm MRT đó

Du lịch Thái Lan tự túc : cách đi Skytrain và MRT và đặc biệt là ra bến tàu

Nếu các bạn muốn đến khu ngoại ô có nhiều những ngôi chùa lớn và đẹp nhất Bangkok, hãy bắt BTS đi về hướng của Bang Wa dừng trạm tại BTS Saphan Taksin. Các bạn xuống dưới đường, hỏi Chao Phraya Express Boat thì họ sẽ chỉ bạn đến bến tàu. Từ bến tàu bạn có thể mua vé tham quan rất nhiều ngôi chùa đẹp và cả Hoàng cung Hoàng gia Thái Lan. Những ngôi chùa đáng để tham quan là Wat Pho, Wat Arun … Mình sẽ viết thêm về những ngôi chùa này ở những bài sau.

Du lịch Thái Lan tự túc express boat
Express Boat và cái nơi tham quan

Hy vọng bài viết Du lịch Thái Lan tự túc : cách đi Skytrain và MRT sẽ giúp ích được cho các bạn. Hy vọng các bạn có một trải ngiệm thú vị tại Bangkok.

Leave a Reply

