Du lịch Thái Lan tự túc (P3) : Bangkok trong mắt tôi

Trong bài viết Du lịch Thái Lan tự túc (P3) , mình muốn viết về Bangkok và con người nơi đây. Đặc biệt là cách sử dụng BTS.

Ở nhật ký Du lịch Thái Lan tự túc (P2), mình đã đưa ra những lời khuyên trước khi khởi hành đến Bangkok. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm hãy tham khảo tại link này nhé.

Du lịch Thái Lan tự túc (P3) : Bangkok lúc nửa đêm

Đêm hôm khuya khoắt bị huỷ khách sạn khiến mình và Tin khốn đốn vô cùng. Lúc ấy cũng chưa biết đến trang hotelquickly để book phòng, đành nhờ bác tài chạy vòng quanh khu Silom để tìm chỗ ở. Chạy vòng quanh một hồi thì chọn ở

Lub d Bangkok Silom – Hostel in Silom, Bangkok; Add: 4, Decho Rd, Suriya Wong, Bang Rak, Bangkok 10500

Mình không chụp nội thất của phòng do việc phải ở một nơi mắc hơn dự kiến khiến mình không mấy thoải mái. Phòng ngủ hơi ngộp. Giá 900B/đêm. Tolet dùng chung thì sạch sẽ không có điểm trừ. Mình ở đây 2 đêm thì dời đi một hostle khác. Các bạn Tây chọn ở đây nhiều lắm có lẽ do cách thiết kế khá đẹp và lạ. Bạn có thể vào trang web của Lub D xem thử, thiết kế không chê được. Thiết kế như mang nước Anh về hostel vậy.

Mình vào phòng để quần áo xong lang thang vào một quán Seven11 để chơi và ăn nhẹ, thật sự rất đói. Mua được ly Choco blend ngon lắm, với giá 30B thôi. Cái ly cũng đẹp nữa. Mình mua thêm phần cơm phần, ăn cay cực nhưng ngon. Nếu ở Thái lúc khuya, bạn đừng sợ bị đói, Seven11 luôn tự mở cửa chào đón bạn. Đồ ăn ngon, rẻ và thơm.

Chocolate Blend at Seven11

Du lịch Thái Lan tự túc (P3) : người Bangkok không ăn cơm Tấm cũng không ăn bánh mì

Sớm mở mắt ra đã 8 giờ sáng, thời tiết Bangkok rất đẹp, trời trong xanh và man mát. Tin và mình dự định đi Termial 21 chơi sau đó đi chùa nhưng việc lạc đường ở Bangkok đã thay đổi khá nhiều kế hoạch của mình. Từ Lub D, tụi mình đi dọc đường Decho Road hướng tay phải để đi ra đường lớn tìm BTS Sala Daeng. Ra tới ngã 4, tụi mình rẽ trái và đi thêm 50met là thấy ngay trạm BTS. Suốt đoạn đường tụi mình không ngừng nói chuyện về đường sá Thái Lan. Sự hiện diện của quá nhiều xe ô tô và làn đường di chuyển trái chiều Việt Nam đều thú vị. Kể cả thiết kế của toà nhà dưới cũng trở thành đề tài bàn tán của tụi mình.

Du lịch Thái Lan tự túc (P3)
Tòa nhà có kết cấu hay nhất mà mình thấy trước đến giờ

Cứ cách mấy con hẻm trên đường đi bộ ra Sala Daeng BTS, mình tìm thấy rất nhiều chợ nhỏ, hẻm ăn. Có vẻ khu vực đó là khu vực văn phòng nên khách mua mặc đồ rất thanh lịch. Ở Thái không có bán cơm Tấm cũng không có bán bánh mì vào buổi sáng. Quả thật sắc hương vị của 2 món ăn đó không đâu xuất hiện ngoài Việt Nam đâu. Hồi xưa mình không có tin. Ở Thái họ ăn sáng như ăn trưa, cũng là cơm cùng những món ăn mặn thôi.

Du lịch thai lan tự túc (P3)
Cơm phần Thái Lan
Cơm phần Thái Lan ít rau nhiều đồ ăn

Sau đó mình thấy họ cũng bán trái cây gọt sẵn ướp lạnh như bên mình.

Trái cây Thái Lan không ăn với muối tôm đâu nhé

Tụi mình ở Việt Nam rất thích ăn bánh HotDog và cũng thích ăn xúc xích. Và ở Thái, mình vô tình đã tìm được sự kết hợp giữa HotDog và xúc xích. Xúc xích nằm gọn trong lớp bột bánh mỏng ở ngoài nhé.

Các bạn đừng hỏi mình chi tiết chỗ nào trên đường nào nha, nó là một trong những con hẻm mình đi dạo để đến BTS Sala Daeng thôi.

Du lịch Thái Lan tự túc (P3): sự mới mẻ của BTS với người đến thăm Bangkok lần đầu

DÙ Ở BẤT KỲ BTS NÀO HÃY TÌM CÁCH ĐẾN BTS ASOK  ĐỂ THAM QUAN TERMINAL 21 NHÉ

Trạn BTS đầu tiên mà mình gặp là trạm BTS Sala Daeng. Từ đây, mình sẽ đi ngược về Trạm BTS Asok để tắp vào Terminal 21.

Khi lên trên BTS, trong trạm sẽ có chỗ để bạn đổi xu, bạn chỉ được sử dụng xu 1B;5B;10B để mua thẻ thôi. Trên máy sẽ có tên trạm mà bạn sẽ đi cùng với số tiền mà bạn sẻ trả. Bạn bấm vào trạm BTS kế tiếp muốn đi, bỏ xu vào khe, tiền thối sẽ rớt ra bên dưới và thẻ cũng sẽ đưa ra ngoài cho bạn. Bạn lấy thẻ đi vào trong nhé. Hãy xem video dưới đây để tham khảo nha.

Hãy tiếp tục theo dõi bài viết Du lịch Thái Lan tự túc (P3) của mình nhé.

Quay lại  Terminal 21, tại BTS Asok có một đường nối thẳng vào trung tâm thương mại Terminal 21.

M.A.C Showroom tại Terminal 21

Trung tâm thương mại này khá đặc biệt, mình nghĩ các bạn có thể không ghé Siam Paragon chơi nhưng Terminal 21 là nơi không thể bỏ qua được nhé. Terminal 21 có tổng cộng 9 tầng, chia thành nhiều quốc gia và nhiều không gian khác biệt nhau chia theo từng chủ đề. Kể cả restroom của mỗi tầng cũng được trang trí theo những chủ để khác nhau… Bạn nhớ tìm cơ hội vào tolet trang điểm nhé.

Đằng xa kia, Pier 21 chính là Food Court đấy

Mình dạo các shop nổi tiếng là đến khu vực bán hàng Thái, hàng Nhật, hàng Mỹ, hàng Anh (thương hiệu bình thường) rồi đi Food Court ăn. Food Court có mặt ở khắp nơi trong các khu thương mại ở Bangkok nhưng giá Food Cour tại Terminal 21 rẻ hơn nhiều so với những nơi khác. Bạn lên tầng gần trên cùng sẽ thấy Food Cour, mua thẻ ăn 200B và thanh toán bằng thẻ cho những món bạn mua, tiền thừa sẽ được trả lại, đừng lo. Đây là một số món mà mình  và Tin thử:

Du lịch Thái Lan tự túc (P3)
Kem trái dừa non có nước dừa thanh mát

Xôi xoài trứ danh
Xôi sầu riêng nước cốt dừa béo ngậy
Du lịch Thái Lan tự túc (P3)
Mì số 8 (Mì ở gian hàng số 8)
Đừng gọi món này nhé, bột ngọt nhiều lắm, ăn xong nhức đầu lắm.
Quang cảnh tại Food Court
Quang cảnh Food Court

Tìm PIER 21 – FOOD COURT  ở TẦNG 5 trung tâm thương mại TERMINAL 21 nhé

Sau khi ăn no nê ở Food Cour, tụi mình đi bộ ra lại BTS Asok, đi về BTS Siam chuyển trạm và quay về BTS Sala Daeng về lại Lub D. Trên đường đi về, mình ghé mua một chai lựu ép 50B – một chai bé tí, sắn kế bên có chị bán mít người Việt nên mình mua ủng hộ 1/2 kg mít Thái giá 100B. Tụi mình thấy đồng hương nên cũng không mặc cả, thực tế tụi mình cũng không biết giá đó là bình thường hay không. Mít Thái bên Thái không giống mít Thái ở Việt Nam bán đâu, có duyên nên thử xem sao, nó ngọt ngọt chua chua.

Du lịch Thái Lan tự túc (P3)
Nước ép lựu Collagen tự nhiên ngọt thanh đây

Tụi mình đi bộ về tới Lub D, nghỉ trưa rồi lại tranh thủ đi chơi tiếp. Mình tạm kết thúc bài viết Du lịch Thái Lan tự túc (P3) ở đây nhé. Trong bài viết du lịch Thái Lan tự túc phần sau mình sẽ viết về China Town tại Thái Lan và trải nghiệm Massage cổ truyền Thái Lan một thể nha.