Du lịch Thái Lan tự túc (P2) : Nên và không nên

Du lịch Thái Lan tự túc (P2) sẽ tập trung nói về những gì nên và không nên chuẩn bị và phương tiện di chuyển nên và không nên sử dụng ở Bangkok.

Lần trước trong bài viết Du lịch Thái Lan tự túc (P1) mình có giới thiệu với các bạn về dịch vụ đặt phòng tại trang Web Booking.com, xin phép mình được rút lại. Bạn có thể sử dụng bất kỳ trang web nào để đặt phòng nhưng đừng dùng dịch vụ của Booking. Mình đang đợi đến ngày 15 tháng 7 này để xem xét xem có nên viết riêng 1 bài review về dịch vụ của nó không. Thôi quay về bài viết về Du lịch Thái Lan tự túc (p2) của mình nhé. Mình sẽ lưu ý một số điều cho các bạn lần đầu tiên đến Bangkok để các bạn không phải bỡ ngỡ như mình.

du-lich-thai-lan-tu-tuc-p2 4
Trước mắt các bạn là BTS (tàu trên không) bắt từ trạm Sala Daeng đến trạm Siam. Mình đang đứng chụp hình ở khu Silom .

Du lịch Thái Lan tự túc (P2): Có nên mua sim tại sân bay ?

Khi đến sân bay, làm thủ tục nhập cảnh xong, mình và Tin đã quýnh lên tìm chỗ mua sim ngay và luôn tại đó và cái giá của việc mua gấp gáp là mua luôn gói travel 7 ngày, 4gb5 tốc độ cao với giá 299B. Nhưng sau đó mình biết có 1 loại sim khác chỉ có 49B thôi, có thể mua sim đó ở mọi cửa hàng Seven11 nhưng tất nhiên tốc độ sử dụng 3G/4G sẽ chậm hơn.

Du lịch Thái Lan tự túc (P2): Nên sử dụng taxi hay Grab hay bus từ sân bay về khách sạn?

Cho dù bạn sử dụng Taxi hay Grab thì bạn cũng sẽ chịu thanh toán Highway fee: 50B. Các bạn đừng lo lắng sợ ăn tiền bạn, phí Highway (ở Việt Nam gọi là giấy cầu đường) là phí mà khách phải chịu. Đừng làm khó bác tài. Ở đất Thái, xe hơi nhiều hơn xe máy, hệ thống giao thông dù phát triển nhưng với số lượng xe hơi quá tải thì tình trạng giao thông vẫn chưa được cải thiện. Họ đã và đang xây dựng thêm nhiều tuyết tàu trên thông BTS nối ra tuyến đường gần sân bay nhất để giảm thiểu lưu lượng xe hơi lưu thông đến sân bay vào giờ cao điểm… Nhưng đến khi nó hoàn thành, hãy chấp nhận đi taxi/grab về khách sạn khi bạn đáp Bangkok vào thời gian nửa đêm nhé. Mình có nghe một chị bạn nói rằng, nếu đến Bangkok trước 9h00 đêm thì các bạn có thể đi A1 shuttle bus của sân bay Don Muang ra trạm BTS Mochit. Tại BTS Mochit bạn có thể đi vào Bangkok bằng phương tiện công cộng rất nhanh chi phí lại tương đối rẻ (không rẻ bằng bus). Mình nghĩ bạn nên email khách sạn để hỏi về vị trí BTS mà bạn sẽ dừng lại rồi đón taxi về khách sạn. Mang hành lý mà đi vòng vòng hoài cũng mệt dữ lắm. Hoặc cũng từ BTS Mochit, nếu bạn đặt phòng ở Hua Lamphong, bạn có thể hỏi bảo vệ MRT (tàu điện ngầm) ở đâu để đi thẳng một mạch về MRT Hua Lamphong rồi bắt taxi về khách sạn. Chỉ có một số trạm BTS có nối liền với MRT thôi, hãy tham khảo trên card BTS để biết chính xác nhé. Khu vựt Hua Lamphong rất gần với khu Chinatown nổi danh. Mình sẽ nói thêm về nơi đây ở bài sau.

du-lich-thai-lan-tu-tuc-p2 1
Trạm BTS nào có chứ M thiệt to tức là nó có nối với tàu điện ngầm MRT nhé các bạn.

Du lịch Thái Lan tự túc (P2) : Bạn có nên mua sẵn dầu gội/ dầu tắm bịch tại Việt Nam

Do lần đầu đi ra khỏi nước Việt Nam, mình có chút lo lắng về những vật dụng cần mang theo. Nhưng sau khi ở Bangkok 1 ngày thôi, mình quyết định sau này đi Thái chẳng cần phải mua bất kỳ hóa mỹ phẩm theo nữa vì Seven11 thần thánh có đủ mọi thứ mình cần, tất cả đều là size Mini cực kỳ tiện lợi đúng tên cửa hiệu của nó. Đi tầm 50M là thấy bảng hiệu xanh lá đỏ tươi ngay. Mà bạn đừng lo về giá, hàng hóa mua ở Thái  rẻ hơn ở Việt Nam rất nhiều.

Du lịch Thái Lan tự túc (P2) : Nên hay không nên mang theo bình nước thể thao 

Mình chưa bao giờ cảm thấy khát nước như vậy. Đi một hồi là khát nước Khát nước là vào Seven11 mua chai suối 10B. Trên đường đi bộ thấy nhiều quán cốc bán nước lắm, mà không hiểu sao ai pha con ngon… Mình nói hơi quá, mình random uống 2 tiệm cùng là TRÀ SỮA THÁI chính tông thì chu choa ngon không đỡ được. Trong vị ngọt có vị đắng, thơm mùi sữa thoang thoáng mùi trà. Một ly to đùng 20B, lúc mình mua ly nước đang ở gần BTS Sala Daeng nên phải uống nhanh để lên BTS, không được mang đồ ăn và nước uống lên đó. Nếu các bạn mang theo bình nước thể thao, có thể trư nước lọc ở nhà trọ/khách sạn uống hoặc đổ nước uống mua giữa đường vào để mang lên xe. Mình thấy vậy cũng tốt, vừa bảo vệ môi trường vừa giúp bản thân không uống dọng họng một ly thiệt to như vậy. Nếu bạn cảm thấy kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc p2 của tôi hữu ích, hãy kéo xuống tiếp nhé.

du-lich-thai-lan-tu-tuc-p2 2
Ly trà Thái 20B mua dưới chân trạm BTS Sala Daeng đây nè.

Du lịch Thái Lan tực túc (P2) : Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền tối đa, nên đi bus, BTS, Tuk tuk hay Taxi/grab trong Bangkok ?

Tin và mình vô tình được trải nghiệm tất cả các phương tiện công cộng tại Thái Lan bao gồm: Taxi, Grab, BTS, MRT, Tuk tuk và cả Bus. Thật ra nếu đi hai người thì đi bus là tiết kiệm nhất, tiếp đến là BTS/MRT,  Tuk tuk đi cho vui chứ họ chạy muốn lọt tim ra ngoài – sử dụng Tuk tuk nhớ mạnh miệng trả giá, họ lên giá thấy ưng thì nhích thôi không sao nhé; taxi thì tất nhiên mắc hơn vì còn phải trải phí highway (nếu có), ở đoạn đường kẹt xe công tơ mét vẫn chạy và phí vẫn tính bình thường. Ở thời gian cao điểm, nếu bạn cảm thấy khó bắt taxi hãy bắt thử grab trước. Gía grab cố định, bạn muốn cho thêm thì bạn cứ cho. Nếu bạn đi nhóm trên 4 người hãy đi Taxi/Grab thay vì BTS/MRT vì  4 người cũng thanh toán hóa đơn taxi sẽ rẻ hơn rất nhiều so với 2 người.

Từ hôm đi Thái Lan về, mình vẫn chưa hoàn hồn, cứ vào Circle K hay Ministop lại bất giác đi so sánh với Seven11 thần thánh. Sính ngoại quá cũng khổ ghê hy vọng các bạn sẽ không giống mình. Mình rất muốn viết nhiều hơn trong bài này nhưng công việc càng lúc càng nhiểu muốn dành thời gian để viết 1 bài tâm huyết cung khó. Trong các phần sau, mình sẽ tóm tắt lộ trình mình đi dạo xung quanh Bangkok, cách bắt xe đi Hua Hỉn, những trải nghiệm về con người Thái mà mình biết để các bạn đọc cho vui. Trong tất cả bài mình viết, mình sẽ không nói nhiều về giá cả chính xác vì mình không ghi chú lại rõ từng mục chưa kể những chuyện ngoài dự kiến phát sinh làm mình điên đầu. Vậy bài này dừng ở đây thôi. Cám ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết du lịch Thái Lan tự túc (P2) của mình nhé. Mong sẽ sớm gặp lại các bạn trong những bài viết sau.

du-lich-thai-lan-tu-tuc-p2 3
It’s me Louies. Mình đang đứng đợi BTS tới.

Leave a Reply

