Du lịch bụi đảo Bình Hưng – Khánh Hòa

Nếu các bạn đang lên kế hoạch đi du lịch bụi  ở một hòn đào nào đó đừng bỏ qua đảo Bình Hưng cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm nhé.

Chuẩn bị cho chuyến du lịch bụi đảo Bình Hưng

Mình chuẩn bị cho chuyến du lịch bụi đảo Bình Hưng trong vòng 24 tiếng. Hòn đảo này thuộc bộ tứ Bình (bốn đảo đẹp nhất ở Nha Trang). Các công ty du lịch thường quảng cáo các tour Tứ Bình với du khách và Bình Hưng là một trong 4 hòn đảo. Đảo Bình Hưng sẽ mất thời gian di chuyển xa hơn tại thành phố Nha Trang nên nếu chúng ta không phải xuất phát từ Nha Trang mà từ Sài Gòn thì hãy nhờ anh lơ xe gọi các bạn dậy và cho các bạn dừng lại tại Cây xăng Yến Sào Khánh Hòa nhé. Mình đi chuyến xe đêm khởi hành từ 10 giờ tối, nhà xe Nam Phương. Vé xe: 180k/ người/ chiều.

Bắt đầu chuyến du lịch bụi đảo Bình Hưng

Khi bạn đi đúng khung giờ tối từ 9h00 đến 11h00 thì sáng hôm vào khoảng 4h30 đến 5h00 sáng bạn sẽ dừng ở Cây xăng Yến sào Khánh Hòa. Tại cây xăng, bạn gọi cho người mà bạn book tour để họ liên lạc với xe taxi để đến đón bạn. Thời gian từ trạm xăng đến bến đảo là 30 phút, đường đi rất đẹp nên bạn đừng lo bị sốc. Bạn nên nói trước với chủ tour số lượng người đê họ có thể sắp xếp xe sao cho thuận tiện nhất với bạn. Chi phí di chuyển cho xe 4 chỗ là 250k nhé. Tour du lịch bụi đảo Bình Hưng sẽ chính thức bắt đầu khi bạn lên đảo.

du lịch bụi đảo bình hưng
Du lịch bụi đảo Bình hưng : lối vào cảng

Bạn hãy gọi cho người dẫn tour bạn và họ sẽ dẫn bạn lên chiếc thuyền đằng xa kia. Thời gian di chuyển sang đảo chỉ mất 5 phút thôi, bạn đừng lo bị say sóng. Sau khi lên đảo, bạn sẽ nhận phòng. Hôm đó, mình cùng bạn mình ở homestay. Tuy toa lét và phòng tắm dùng chung nhưng rất sạch sẽ. Máy lạnh chạy ổn, không ồn và rất lạnh. Nhìn chung mình chấm điểm chỗ ở là 7/10. Người dân trên đảo (cũng là người dẫn tour) rất nhiệt tình, họ sẽ gọi bạn đi chơi suốt theo đúng lịch trình nên các bạn đừng lo mình bị lỗ. Nhưng nếu các bạn mệt, cứ nói với họ, trong thời gian có thể họ có thể để các bạn nghỉ ngơi thêm mà không hối thúc các bạn (nhất là các ngày bạn đi du lịch không phải là thứ 7 hoặc chủ nhật).

du lich bui dao binh hung bun cha ca
Du lịch bụi đảo Bình Hưng : Bún chả cá

 Mình cùng bạn mình sắp xếp đồ đạc, khóa cửa cẩn thận rồi ra ngoài ăn sáng. Trên đảo không có nhiều món ăn, đa số cũng là món ăn địa phương như là bún chả cá thôi. Ăn cho no rồi mới có sức đi chơi biển. Bạn cũng sẽ được mua thêm một ly sữa đậu nành. Phần ăn này gồm trong tour luôn nên bạn không cần phải chi tiền. Ăn sáng xong, bạn sẽ được dẫn đi chung với những nhóm bạn khác đến giếng trời giữa biển. Đó là một hang động nằm giữa vách đá, chỉ có những du khách can đảm mới dám bơi vào trong và thấy giếng trời trong lòng hang. Hôm mình đến thì miền Trung đang vào mùa bão nên sóng to, mình muốn vào nhưng chân đá mãi mà thân không di chuyển vào nỗi nên ngậm ngùi leo lên tàu cùng các bạn khác và ra khu vực đảo nhỏ thuộc địa phận đảo Bình Hưng để tắm nắng và tắm biển. Tại đây, mình cùng các bạn lặn bắt nhum ăn sống. Nhum sống rất nhiều ở khu vực khe đá ngầm, con nào con nấy tròn mà to, nói chung ăn sống có hơi tanh, nhưng mình lại thấy nó tươi nên nghĩ đây là một trải nghiệm thú vị. Ở những khu vực này mình không thể mang máy chụp hình được nên không chụp lại nhiều. Thêm vào đó, cũng khu vực này, bạn có thể chơi cano với giá 100k/người hoặc đi cano kéo phao với giá 100k 1 lần kéo. Bạn bị bắt phải mang áo phao vì khu vực tại đây bước tầm 3 mét là mực nước biển đã sâu hơn 2 mét. Tuy nhiên Sóng rất nhẹ nên tắm rất thoải mái nhé.

Du lịch bụi đảo Bình Hưng : đi chơi ca nô
Du lịch bụi đảo Bình Hưng : đi chơi ca nô

Tắm chán ở đây, mình lại lên tàu về Bè ăn trưa. Dù bạn đi bao nhiêu người thì nhóm các bạn cũng sẽ được ngồi riêng 1 bàn, thức ăn theo tour chuẩn bị trên đầu người nên bạn đừng lo bạn không no. Bạn sẽ no đến khóc luôn. Lưu ý, nếu bạn kêu gì thêm ngoài những món họ dọn ra, họ sẽ tính thêm chi phí trả sau khi ăn ngay. Bạn có thể mặc cả giá nhưng mình cảm thấy cái tươi của hải sản bạn sẽ ăn không đáng để trả giá đâu.

Ăn xong mình về phòng ngủ một giấc đến chiều đi lên ngọn hải đăng chơi và ngắm đại dương. Mình ngủ quên nên không kịp leo ra ngoài hòn chơi, các bạn đừng ngủ quên như mình hic.

IMG_1689
Du lịch bụi đảo Bình Hưng : Ngọn hải đăng nhìn ra biển

Tối tụi mình ra bè ăn hải sản tiếp nhé, thức ăn chụp đêm nhìn không mấy hấp dẫn nhưng cơ bản các món là sò, nhum, ghẹ…

Ăn nó sẽ được trả về đảo. Buổi tối trên đảo buồn lắm, có bạn thì đi vòng vòng tìm quán nước uống. Uống xong mua tá bia về phòng nhâm nhi bim bim với đánh bài. Có thể do chơi biển nên các bán sẽ dễ mệt hơn bình thường. Các bạn cứ tranh thủ ngủ sớm vì sáng hơm sao, họ lại đến sớm tầm 7 giờ sáng để gõ cửa gọi các bạn dậy đi tour tiếp.

Hôm thứ 2, bắt đầu là ăn sáng với món Bún thịt nướng và đậu nành. Sau đó họ sẽ chở bạn ra một hòn đảo khác hoặc hòn đảo hôm qua. (Chương trình có thể thay đổi nếu gió mạnh). Các bạn cứ ở đó chơi và tắm biển 1 tiếng hơn, họ sẽ chở bạn đến  khu vực ngắm san hô. San hô thời điểm mình đi không đẹp, hy vọng đến lúc các bạn đến, chúng sẽ sặc sỡ sắc màu. Hãy nhớ mặc áo phao, nước rất sâu, không đùa được đâu.

Kết thúc chuyến đi du lịch bụi đảo Bình Hưng

Sau khi lênh đên trên biển, bạn sẽ trở về bè ăn trưa, bữa ăn này xong bạn sẽ về phòng và trả phòng luôn nhé. Thời gian xong mọi thứ là 1 giờ trưa. Các bạn có thể ra cảng, gọi xe trở về Trạm xăng Khánh Hòa rồi đợi xe khách về Sài Gòn hoặc gọi xe để chở bạn vào thành Phố Nha Trang chơi, thời gian di chuyển là 1 tiếng, chi phí di chuyển 500k. Ở Nha Trang được nửa ngày, các bạn có thể đến ăn các món đặc sẳn như là: Bò Lạc Cảnh hay Nem nướng, ngồi nhâm nhi ly cà phê ở đường Trần Phú rồi hãy đón xe từ thành phố Nha Trang về Sài Gòn. Hôm về mình đi xe chuyến 9h00 tối và về tới Sài Gòn (đường Phạm Ngũ Lão) lúc 6:00 sáng hôm sau nhé.

Nói đi du lịch bụi  đảo Bình Hưng thật ra chỉ là cảm giác trở về với sự hoang sơ của biển thôi nên các bạn đừng nghĩ chuyến đi này sẽ bất tiện nhiều thứ. Mọi thứ trên đảo đều có, thức ăn cũng ngon nữa. Nhưng mình khuyên các bạn đừng ở đây quá lâu… ý mình là lâu hơn thời gian tour vì thực sự khu vực đảo không có bar, pub để các bạn quẫy mạnh đâu. Nhưng nếu đi tour 2 ngày 1 dêm như thế này thì bạn sẽ không mệt, chi phí cũng không quá mắc nên bạn có thể cân nhắc.

Một lưu ý nhẹ cho các bạn: Bạn có thể đặt tour ở bất kỳ Fanpage “Du lịch Bình Hưng” nào nhưng mình sẽ để người dẫn tour mình tại đây luôn để các bạn có thể liên hệ trực tiếp mà không mất thời gian tìm kiếm. Tour của anh dao động từ 1 triệu 2 đến 1 triệu 5 tùy vào lịch trình bạn chọn. (Đa số các tour Bình Hưng đều như vậy thôi)

Mình là một người thích đi du lịch và thích viết Blog, những dịch vụ mình giới thiệu khi mình trải nghiêm khi đi du lịch bụi đảo Bình Hưng tỉnh Khánh Hòa chỉ mang tính tham khảo, các bạn có nhiều sự lựa chọn hơn nên hãy tìm thêm vài nơi khác để so sánh giá cả.

P/S: Tôi cùng cô bạn thân đã có khoảng thời gian thư giãn nơi đây, sau lần đi này không biết đến khi nào chúng tôi mới có dịp đi du lịch 2 đứa cùng nhau như vậy nữa.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Leave a Reply

