Du lịch Thái Lan tự túc (Phần 1)

on

Xin chào các bạn, nếu các bạn search từ khóa “du lịch Thái Lan tự túc” và vô tình đọc được bài viết của mình thì hãy xem đây là cái duyên của chúng ta nhé.

Hôm nay là ngày 2 tháng 6 năm 2017, mình đang chuẩn bị kế hoạch xuất ngoại đầu tiên trong đời. Mình cảm thấy rất hồi hộp. Anh bạn mình để mình set up lịch từ A-Z nên áp lực cực kỳ nhưng cũng vì thế mà mình quyết định ghi lại quá trình lên kế hoạch chuyến du lịch Thái Lan tự túc này. Bắt đầu là việc book vé máy bay, mình book trước 1 tháng thôi nên vé rẻ cũng tương đối chứ không thật “đợp” sự như mong đợi. . Tụi mình đã nhờ đại lý book vé máy bay Air Asia giá rẻ. Vé mình book khứ hồi có lịch như sau:

-Lượt đi: 9h 15 pm (chắc chắn sẽ delay khóc nhè luôn)

-Lượt về: 1h20 pm (không delay mới đáng sợ)

Nếu các bạn muốn đi rẻ hơn nữa, hãy book vé về sớm tính mơ 5h sáng. Nhưng bản thân mình cảm thấy đi du lịch nên để bản thân thoải mái một tí nên không thích chật vật ở sân bay 4 giờ sáng chỉ để check-in.

Mình rất muốn nói về kinh nghiệm mang hành lý xách tay nhưng kinh nghiệm không có nên cũng không biết nói gì. Nếu sau này mình trải nghiệm gì đó dở cười sẽ kể mọi người nghe. Cơ mà nhắc tới mới nhớ đến chuyện ở chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc lần trước của mình. Mình đã bị phạt lố ký chỉ vì mang dư 1 kg hành lý xách tay. Nếu đây là lần đâu bạn đi, hãy cẩn thận về cân nặng của hành lý mà bạn mang theo lên máy bay nhé. Hãy cân hành lý trước khi ra sân bay.

Quay lại kế hoạch về chuyến đi du lịch Thái Lan tự túc mà mình đang muốn bàn tới. Mình sẽ gợi ý cho các bạn 2 trang web mà mình book khách sạn, homestay:

1. http://www.booking.vn
  2. http://www.airbnb.com

Kế hoạch của chuyến đi du lịch Thái Lan tự túc của mình chưa được hoàn thiện lắm, mình mới book được chổ nghĩ tại Bangkok thôi… à và cả Hua Hin nữa. Lịch trình của mình như sau: Hồ Chí Minh – Bangkok – Hua Hin – Bangkok – Hồ Chí Minh. Tổng thời gian đi là 4 ngày năm đêm. Mình sẽ chơi cả 2 ngày ở Bangkok, ngày thứ 3 sẽ dậy sớm bắt xe đi Hua Hin và ở thành phố biển này chơi 1 ngày rồi lại trở về Bangkok. Với một đứa đi du lịch không phải đế shopping như mình thì 2 ngày ở Bangkok kiếm chổ chơi cũng khó nữa nên thôi mình đi ra biển tắm nắng cho da nâu.

Chi tiết hơn về chuyến đi du lịch Thái Lan tự túc mình sẽ nói rõ thêm vào những phần sau nhé.